Trang chủ / Tin tức / Kiến thức / 10 bí quyết để quản lý kênh YouTube hiệu quả, ai cũng có thể làm được

Kiến thức

10 bí quyết để quản lý kênh YouTube hiệu quả, ai cũng có thể làm được

17/12/2023 - 1,791 Lượt xem

Quản lý kênh YouTube một cách hiệu quả là một quá trình kết hợp liên quan đến rất nhiều yếu tố quan trọng. Dưới đây là 10 nhân tố giúp bạn tối ưu hóa việc quản lý kênh của mình:

1. Tạo nội dung mới đều đặn:

Bạn cần lên một kế hoạch dài hơn, cụ thể cho lịch đăng tải nội dung video của bạn. Việc đăng nội dung đều đặn, đầy đủ, đúng hẹn sẽ giúp bạn giữ chân người xem, hãy biến lịch đăng nội dung của bạn như một chương trình cố định trên tivi, theo lịch hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Điều quan trọng là bạn cần tuân thủ lịch phát sóng. 

Điều này sẽ giúp khách giả có thói quen theo dõi nội dung của bạn như một hoạt động quen thuộc, khi đó, chắc chắn họ sẽ quay lại với kênh của bạn.

2. Chất lượng hơn số lượng:

Bạn không nên nóng ruột khi số lượng của video của bạn rất ít so với các kênh khác. Ai cũng bắt đầu kênh của mình với 1, 2, 3 video đầu tiên cả. Khi người xem vào kênh của bạn, nếu nội dung không hấp dẫn, họ sẽ đi ra và có thể sẽ không bao giờ quay lại kênh của bạn. Với những người làm youtube mới thì đây là một lưu ý cực kỳ quan trọng cho việc phát triển kênh bền vững 

Vì thế, bạn phải lưu ý rằng chất lượng video của bạn quan trọng hơn rất nhiều so với số lượng. Một video hay ngoài nội dung, bạn cần chú trọng về chất lượng hình ảnh, kịch bản, bối cảnh, hiệu ứng… Do đó, để trở thành một Youtube chuyên nghiệp, bạn cần phải đầu tư thiết bị, phần mềm dựng video, xây dựng bối cảnh…  Khi chất lượng video của bạn tốt, nội dung hay, người xem sẽ nhớ đến kênh của bạn.

3. Tối ưu hóa SEO để quản lý kênh youtube

Chất lượng video chưa đủ, vì bạn cần phải tìm cách dẫn người xem đến với kênh video của bạn. Việc này có thể thực hiện bằng cách kết hợp các từ khóa liên quan vào tiêu đề, mô tả, thẻ (tag) của bạn để tăng khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Bạn cần tìm hiểu và sử dụng thành thạo TubeBuddy hoặc VidIQ để tăng hiệu quả của việc tối ưu hoá SEO cho video của bạn.

TubeBuddy là tiện ích hỗ trợ việc tối ưu hóa kênh YouTube của bạn để tăng lượt xem và người đăng ký. Còn VidiQ là tiện ích mở rộng (extension) cho phép cài đặt trực tiếp trên các trình duyệt như Google Chrome hay Cốc Cốc giúp tăng nhanh lượng view, phân tích chi tiết các điểm số SEO và hướng dẫn chiến lược phát triển, quản lý kênh Youtube của bạn.

4. Tương tác với khán giả của bạn:

Tương tác với khán giả có rất nhiều ưu điểm, không chỉ người xem họ được quan tâm khi những câu hỏi, những nhận xét của họ được người làm video quan tâm mà còn là cầu nối để bạn hiểu rõ thêm về nhu cầu của người xem. Thông qua đánh giá của người xem, bạn có thể hiểu được video của bạn có ưu điểm gì, nhược điểm nào cần cải thiện, thay đổi. Qua tương tác với cộng đồng cũng giúp bạn định hình được nội dung của những video của bạn nên lựa chọn những chủ đề, phong cách thể hiển cũng như thời điểm “phát sóng”…

5. Phân tích số liệu của bạn:

Để đánh giá hiệu quả quản lý kênh youtube của bạn, cần sử dụng các công cụ phân tích để cân, đo, đong đếm… bằng số liệu cụ thể. Bạn cần theo dõi thường xuyên công cụ Youtube Analytics để hiểu được đâu là yếu tố đang thu hút khán giả, nội dung nào đang được khán giản quan tâm. Bạn cần phải hiểu hết ý nghĩa của các chỉ số trên Youtube Analytics như thời gian xem, đặc điểm người xem, và nguồn lưu lượng truy cập để có những điều chỉnh hợp lý cho nội dung của các video tiếp theo.\

10 bí quyết để quản lý kênh YouTube hiệu quả, ai cũng có thể làm được

10 bí quyết để quản lý kênh YouTube hiệu quả, ai cũng có thể làm được

6. Quảng bá kênh của bạn:

Để người xem vào kênh của bạn thì bạn cần phải lên tiếng, giới thiệu được với cộng đồng người xem bạn là ai và bạn đang có gì. Điều đó có nghĩa bạn phải quảng bá kênh của bạn đến với người xem.

Với sự phát triển của internet ngày này, bạn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông như mạng xã hội để quảng bá kênh của mình đến với cộng đồng. Ưu điểm là kênh của bạn có thể kết nối trực tiếp từ các ứng dụng mạng xã hội. Điều bạn cần chọn tập khách hàng để quảng bá phù hợp với kênh của bạn với chi phí hợp lý nhất.

7. Cập nhật với xu hướng

Nếu bạn là một Youtuber chuyên nghiệp hay trên đường trở thành một Youtuber chuyên nghiệp, bạn hiểu rằng các thuật toán tìm kiếm, hiển thị trên Youtube thường xuyên thay đổi. Bạn cần thích nghi với điều này và sống chung với nó bằng cách tìm hiểu cơ chế để có những điều chỉnh hợp lý cho việc quản lý kênh youtube.

8. Xây dựng thương hiệu: 

Để thành công trên Youtube, bạn cần định hình và phát triển thương hiệu riêng của mình. Việc xây dựng thương hiệu được thể hiện thông qua sự nhất quán của thể loại nội dung, cách thể hiện, logo, tiêu đề, banner, mô tả kênh và cả nội dung – hình ảnh trên thumbnais. Việc xây dựng thương hiệu trên Youtube sẽ giúp người xem nhận ra bạn một cách nhanh nhất trong vô vàn video được đăng tải hàng giấy từ các Youtuber từ khắp thế giới.

9. Chiến lược kiếm tiền:

Chắc bạn không xây dựng kênh trên Youtube cho vui vì việc sản xuất và đăng tải nội dung Youtube đã trở thành một nghề có thể kiếm được ra tiền. Để kiếm được tiền bạn cần phải đáp ứng một số yêu cầu của Youtube như số người đăng ký, số lượt xem video trên kênh của bạn.

Khi đạt điều kiện, bạn có thể kiếm tiền thông qua nhiều hình thức như quảng cáo, bán hàng, kêu gọi tài trợ…

10. Hướng dẫn pháp lý và cộng đồng:

Để kênh của bạn tồn tại và có thể kiếm được tiền. Nội dung của bạn cần tuân thủ các quy định chặt chẽ được cập nhật thường xuyên trên Youtube như nội dung không vi phạm bản quyền, không vi phạm nguyên tắc cộng đồng…

“Cuộc chơi” trên Youtube là một cuộc chiến dài hơi, nó thiên về sức bền cho một cuộc thi marathon hơn là sức mạnh của một cuộc chạy đua nước rút. Bạn cần tuân thủ 10 nguyên tắc cơ bản quản lý kênh youtube trên để kênh của bạn đi đến thành công, lúc đó, những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp!

Bài viết do Yonetwork thực hiện – yêu cầu ghi rõ nguồn khi sao chép hoặc trích dẫn