Trang chủ / Tin tức / Kiến thức / 5 SAI LẦM NGƯỜI LÀM YOUTUBE CẦN LƯU Ý KHÔNG NÊN MẮC PHẢI

Kiến thức

5 SAI LẦM NGƯỜI LÀM YOUTUBE CẦN LƯU Ý KHÔNG NÊN MẮC PHẢI

14/05/2024 - 1,843 Lượt xem

Bạn muốn xây dựng kênh YouTube để truyền tải thông điệp, kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu hay kiếm tiền từ YouTube nhưng kênh mãi không phát triển mặc dù nội dung chất lượng. Hãy cùng tìm hiểu 5 sai lầm người làm YouTube cần lưu ý không nên mắc phải trong bài dưới đây!

1. Người làm YouTube xác định chủ đề kênh không phù hợp 

Bước quan trọng khi làm YouTube muốn lập kênh YouTube đó chính là phải xác định được chủ đề xuyên suốt của kênh cũng như cách các video được đăng tải trong khoảng thời gian nhất định. Như vậy nội dung sẽ có sự nhất quán, người xem dễ dàng tiếp nhận thông tin từ kênh YouTube của bạn hơn.

5 SAI LẦM NGƯỜI LÀM YOUTUBE CẦN LƯU Ý KHÔNG NÊN MẮC PHẢI

Để xác định được đúng chủ đề của kênh, đưa ra chiến lược nội dung phù hợp nhất đầu tiên người làm YouTube cần phải trả lời được những câu hỏi sau:

  • Mục đích bạn xây dựng kênh YouTube là gì?
  • Kênh YouTube của bạn hướng đến tập khách hàng như thế nào? Họ là ai? Độ tuổi? Nghề nghiệp? Hành vi? Sở Thích? Nhu cầu?…
  • Khoảng cách thời gian giữa những lần đăng tải nội dung là bao lâu?
  • Nội dung kênh được tổ chức thành những chủ đề cụ thể nào và ai là đối tượng mục tiêu của từng chủ đề đó?

Những câu hỏi phía trên sẽ giúp người làm YouTube tiếp cận gần hơn đến khách hàng mục tiêu, kênh YouTube có độ nhận diện cao hơn.

2. Chưa xác định tập khách hàng đã vội xây kênh YouTube

Việc xác định đúng đối tượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng khi xây dựng kênh YouTube. Ví dụ, nếu lĩnh vực của bạn có tập khách hàng là những người không có nhu cầu sử dụng YouTube để tìm kiếm thông tin, họ có thể sử dụng các nền tảng khác. Trong trường hợp này, tại sao bạn lại bỏ ra thời gian để tạo tương tác trên một nền tảng mà khách hàng mục tiêu của mình không sử dụng.

gười làm YouTube

Ngoài ra, nếu khách hàng mục tiêu của bạn thích xem những video thực tế, hoạt động trải nghiệm mang lại cảm giác thích thú và gần gũi nhưng bạn chỉ tập trung vào nội dung kiến thức cơ bản, video bạn đăng tải lại quá nghiêm túc và khó tiếp cận, thì làm thế nào để kênh YouTube của bạn có thể tạo ra sự kết nối vững chắc với khách hàng?

Người làm YouTube nên dành thời gian để định rõ đối tượng khách hàng của mình trước khi xây dựng kênh để có sự khởi đầu thuận lợi, tránh bị lạc hướng và tạo ra ấn tượng không tích cực. 

3. Nội dung video thay đổi liên tục, không nhất quán

Trước khi tiến hành xây dựn kênh YouTube, người làm YouTube phải xác định được chiến lược nội dung cụ thể liên quan đến tập khách hàng của mình. Nhiệm vụ của bạn là tiếp tục tạo ra nội dung liên quan đến các chủ đề này và chủ động nhận phản hồi từ người xem. Đây là nơi để bạn cập nhật thông tin và điều chỉnh nội dung để đáp ứng mong muốn của người xem.

gười làm YouTube

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng linh hoạt về mặt nội dung không có nghĩa là thay đổi liên tục các nội dung đã định hướng trước đó. Hãy lắng nghe thông tin một cách có chọn lọc, khi nhận được phản hồi phù hợp, kết hợp với sự nhất quán về mặt nội dung, người làm YouTube sẽ có thể điều chỉnh nội dung của kênh theo hướng chính xác để phát triển tốt hơn.

4. Xem tiêu đề và thumbnails là “phần phụ”

Nếu bạn muốn phát triển kênh YouTube, hãy bắt đầu với việc suy nghĩ về cách làm tiêu đề và thumbnail. Dù bạn có nghìn ý tưởng tuyệt vời cho video, nhưng chúng sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có ai bấm vào xem video của bạn. Hãy tưởng tượng khi video của bạn xuất hiện trên trang chủ YouTube hoặc được đề xuất cùng với hàng nghìn video khác, điều gì sẽ làm cho người xem quyết định bấm vào video của bạn?

gười làm YouTube

Ngược lại, một số người làm YouTube cũng có thể sử dụng tiêu đề và hình ảnh thu hút để kích thích sự tò mò của người xem. Tuy nhiên, có trường hợp người xem nhanh chóng rời khỏi video vì nội dung không đáp ứng được kỳ vọng của họ. Điều này thường xảy ra khi người tạo nội dung cố gắng thiết kế tiêu đề và thumbnail thu hút mà không thực sự phản ánh đầy đủ nội dung trong video.

Chính vì vậy, trước khi tạo video người làm YouTube cần hiểu rõ được nhu cầu của người xem, họ mong đợi gì từ kênh của mình. Hãy xác định cách thức tạo tiêu đề và thumbnail sao cho chúng có thể nhanh chóng “giao tiếp” được với kỳ vọng của người xem chỉ trong 1-2 giây khi họ lướt qua video.

5. Thiếu kiên nhẫn

Rất nhiều người sẽ từ bỏ khi tham gia làm YouTuber vì họ có thể thấy kết quả không khả quan trong thời gian dài. Tuy nhiên, thiếu kiên nhẫn thường là nguyên nhân chính khiến họ quyết định dừng lại, mặc dù họ mới chỉ đang cố gắng một phần nhỏ để cải thiện kênh YouTube của mình. 

gười làm YouTube

Bạn cần nhận ra rằng YouTube đang thực hiện chuyển đổi, điều này tạo ra thách thức cho nhiều người làm YouTube. Đối với việc phát triển kênh YouTube, việc nắm bắt những thay đổi mới là quan trọng, vì nếu bạn không làm điều này, bạn có thể gặp khó khăn trong việc phát triển kênh của mình. Hãy kiên nhẫn, ngay cả những người đã trở nên nổi tiếng một cách chóng mặt cũng cần có thời gian để phát triển. Chỉ cần bạn tiếp thu và học hỏi nhanh chóng sự chuyển đổi từ YouTube, quả ngọt sẽ tới với bạn.

Xây dựng một kênh YouTube là một thách thức, đòi hỏi sự cẩn trọng và một chiến lược rõ ràng từ đầu. 5 SAI LẦM NGƯỜI LÀM YOUTUBE CẦN LƯU Ý KHÔNG NÊN MẮC PHẢI đã được chia sẻ trong bài viết. Hy vọng bạn thu được những thông tin hữu ích cho quá trình xây dựng kênh của mình.

Bài viết do Yonetwork thực hiện – yêu cầu ghi rõ nguồn khi sao chép hoặc trích dẫn