Trang chủ / Tin tức / Kiến thức / Youtube Short: Tất cả thông tin qua 8 câu hỏi ngắn gọn

Kiến thức

Youtube Short: Tất cả thông tin qua 8 câu hỏi ngắn gọn

15/12/2023 - 1,899 Lượt xem

Theo một nghiên cứu mới đây của Google, Youtube short đã đạt được hơn 6,5 tỷ lượt xem mỗi ngày trên toàn thế giới, và có hơn 2 triệu kênh youtube đã sử dụng tính năng này. Đây là một cơ hội tuyệt vời để những người làm youtube tiếp cận với khán giả, tăng khả năng hiển thị và phát triển kênh youtube. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trả lời 8 thông tin cơ bản nhưng không kém phần thú vị về Youtube short

1. Youtube Short là gì?

Là các đoạn video ngắn dưới 60 giây, được quay theo màn hình dọc (9:16) hoặc vuông (1:1)

Lưu ý Thuật toán của Youtube dành cho video dài khác với thuật toán dành cho video ngắn

2. Youtube Short có kiếm được tiền không?

3. Các hình thức kiếm tiền là gì?

  • Chia sẻ doanh thu quảng cáo
  • Tài trợ
  • Bán hàng
  • Chia sẻ doanh thu quảng cáo trên video dài

4. Điều kiện bật kiếm tiền với video ngắn (Youtube short)

  • Số lượng người đăng ký kênh tối thiểu 1000.
  • Thời gian xem hợp lệ trên kênh tối thiểu 4000 (trong vòng 12 tháng gần nhất) hoặc số lượt xem video ngắn hợp lệ và công khai tối thiểu 10 triệu (trong vòng 90 ngày gần nhất).
  • Liên kết tài khoản AdSense với kênh YouTube.
  • Đang làm YouTube ở đất nước mà nền tảng này có cung cấp dịch vụ.
Youtube Short: Tất cả thông tin qua 8 câu hỏi ngắn gọn

Youtube Short: Tất cả thông tin qua 8 câu hỏi ngắn gọn

5. Thuật toán của Youtube Short

Thuật toán đề xuất video ngắn của Youtube khác với video dài, về cơ bản như sau:

  • Ngay sau khi xuất bản video ngắn lên Youtube, trong khoảng thời gian từ 30-60 phút, nền tảng này sẽ đẩy video đến tập người xem mới mà bạn không cần thực hiện các thủ thuật về SEO. 
  • Sau thời gian trên, lượt xem có thể sẽ giảm vì video không còn được Youtube đề xuất nữa. Tuy nhiên, tại một thời điểm nào đó, nếu video ngắn đạt một lượng người xem đủ lớn, Youtube lại tiếp tục đề xuất video ngắn của bạn đến một tập người xem mới (như với một video ngắn vừa xuất bản).

6. Có nên làm Youtube Shorts không khi rất khó kiếm tiền?

Mặc dù điều kiện để bật kiếm tiền trên Youtube Shorts là rất khó, nhưng với thuật toán của Youtube dành cho các video ngắn, các Youtuber vẫn nên xây dựng kênh video ngắn cho riêng mình vì đây là nơi kéo người xem sang xem các video dài của Youtuber.

Bạn càng làm nhiều video ngắn, tập người xem mới của bạn càng đông. Đây là những khách hàng tiềm năng khi họ đang xem video ngắn, nếu nội dung hay, họ sẽ theo dõi kênh và click vào xem các video dài của bạn. 

7. Có nên SEO video ngắn?

Có, nhưng chỉ nên thực hiện khi video ngắn ngừng tăng view. Vì như trình bày ở phần thuật toán, nếu lượt xem đủ lớn, Youtube sẽ tiếp tục đề xuất video ngắn đến tập người xem mới.

8. Truyền thông như thế nào?

Với video ngắn, bạn vẫn áp dụng các kỹ thuật về SEO như chọn hình đại diện, đặt tiêu đề, từ khoá… 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các mạng xã hội khác như Tiktok hay Instagram để đăng tải các video này mà không cần hiệu chỉnh do dùng chung khung hình video với Youtube Shorts. Bạn có thể truyền thông đến người dùng các mạng xã hội này bằng cách chèn đường link giới thiệu kênh Youtube trong phần mô tả kênh của Tiktok hay Instagram.

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu về Youtube short – một định dạng video ngắn đang rất hot trên nền tảng youtube. Youtube short không chỉ giúp bạn thể hiện sự sáng tạo và cá tính của mình, mà còn giúp bạn thu hút được nhiều người xem, tăng lượng đăng ký và kiếm tiền từ youtube. Nếu bạn đang có ý định tạo ra những video Youtube short chất lượng và thú vị, hãy thực hiện ngay nhé!

Bài viết do Yonetwork thực hiện – yêu cầu ghi rõ nguồn khi sao chép hoặc trích dẫn